Bóng đá Việt Nam

13 tuyển thủ Thái Lan tiêu chảy ở Uzbekistan, tiết lộ lý do bất ngờ

Theerathorn Bunmathan, hậu vệ cánh trái số một của đội tuyển quốc gia Thái Lan tiết lộ rằng có 13 cầu thủ trong đội bị tiêu chảy.

“Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng. Nhưng sau khi đến đây, chúng tôi gặp vấn đề vì không quen khẩu vị. Điều đó khiến 13 cầu thủ trong đội bị tiêu chảy trước trận gặp Maldives. Tôi hy vọng các cầu dự bị sẽ được trao cơ hội đá chính. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức. Tôi tin rằng trận đấu trước mắt sẽ rất hấp dẫn vì toàn đội đã chuẩn bị tốt. Chúng tôi quyết tâm vào tới trận chung kết”, Theerathorn cho biết.

Đội tuyển Thái Lan đã có mặt tại Uzbekistan vào tối 2/6 để chuẩn bị cho vòng loại thứ ba Asian Cup. Voi chiến đã trải qua 3 buổi tập nhưng gặp vấn đề với thực phẩm địa phương, nguyên nhân chính là có quá nhiều dầu mỡ trong các món ăn. Sau đó, nữ trưởng đoàn "Madam Pang" Nwanphan Lamsum đã phải cấp tập cung cấp đồ ăn Thái, Nhật và Hàn đến khách sạn cho các tuyển thủ.

Mặc dù tổn thất lực lượng nặng nề, HLV Mano Polking vẫn đặt mục tiêu giành chiến thắng cả 2 trận đầu vòng bảng: “Mục tiêu của chúng tôi rõ ràng là giành trọn 2 chiến thắng để tiến vào chung kết. Trong trận quyết định, chúng tôi sẽ phải đối đầu với Uzbekistan. Đó là một đội bóng mạnh, vì vậy chúng tôi muốn khởi đầu thật tốt vào ngày mai và tiếp tục giành chiến thắng.

Trước trường hợp của tuyển Thái Lan, tuyển U23 Việt Nam cũng gặp phải vấn đề tương tự ngay trước trận đấu mở màn vòng bảng U23 châu Á với chính U23 Thái Lan. Tại vòng loại Asian Cup, Thái Lan nằm chung bảng C với Maldives, Sri Lanka và chủ nhà Uzbekistan. Voi chiến lần lượt chạm trán các đội bóng này vào các ngày 8, 11 và 14/6. Theo quy định, 6 đội nhất bảng cùng 5 đội nhì bảng có thành tích tốt sẽ giành quyền vào vòng chung kết Asian Cup 2023.