Thế giới

127 cổ động viên thiệt mạng trong một trận đấu bóng đá ở Indonesia

Nhiều người hâm mộ bóng đá đã thiệt mạng sau khi một cuộc bạo loạn nổ ra trong trận đấu bóng đá tại Indonesia giữa Arema FC và Persebaya Surabaya vào tối 1/10.

Hãng tin Reuters dẫn thông tin từ ông Nico Afinta, Cảnh sát trưởng của tỉnh Đông Java, Indonesia ngày 2/10 xác nhận 127 người đã thiệt mạng và 180 người khác bị thương sau một vụ xô đẩy giữa đám đông hỗn loạn trong một trận thi đấu bóng đá ở địa phương này.

Phát biểu trước báo giới, ông Afinta cho hay các cổ đông viên bên phía đội bóng bại trận đã tràn xuống đường biên, khiến lực lượng chức năng phải sử dụng hơi cay để giải tán, từ đó dẫn tới vụ xô đẩy và nhiều trường hợp bị nghẹt thở.

Người hâm mộ bóng đá tràn vào sân gây ra cuộc đụng độ. (Ảnh: AP).

Trước đó, tối 1/10, sau khi đội Arema để thua đội Persebaya Surabaya với tỉ số 2-3 trong trận đấu thuộc khuôn khổ giải Premier League Indonesia tổ chức tại Malang Regency, tỉnh East Java, hàng nghìn cổ động viên quá khích của đội Arema đã tràn xuống sân bóng, xảy ra đụng độ với cổ động viên của Persebaya Surabaya.

Các cầu thủ đội Persebaya đã lập tức rời khỏi sân bóng nhưng một số cầu thủ đội Arema vẫn còn trên sân đã bị tấn công.

Akhmad Hadian Lukita, chủ tịch của PT Liga Indonesia Baru (LIB), cho biết: "Chúng tôi lo ngại và vô cùng tiếc nuối về sự cố này. Chúng tôi xin chia buồn và hy vọng đây sẽ là bài học quý giá cho tất cả chúng ta".

Tài khoản Twitter chính thức của CLB Persebaya đã đăng vào tối 1/10: “Đại gia đình của Persebaya vô cùng thương tiếc về tổn thất con người sau trận đấu giữa Arema FC và Persebaya. Chúng tôi cầu nguyện cho các nạn nhân và mong những gia đình có nạn nhân thiệt mạng được tiếp thêm sức mạnh”.

Tất cả các trận đấu còn lại của Premier League Indonesia dự kiến ​​diễn ra trong tuần này đã bị đình chỉ sau sự cố, trong khi Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) xác nhận Arema sẽ không tổ chức bất kỳ trận nào nữa trong phần còn lại của mùa giải.

Quốc Tiệp (theo TTXVN, Giao thông, Pháp luật Tp.HCM)