Bình tĩnh sống

122 thầy thuốc bệnh viện Phụ sản Trung ương vào miền Nam chống dịch

Đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện Phụ sản Trung ương vào miền Nam đợt này sẽ tập trung vào việc giúp các thai phụ nhiễm Covid-19.

 

Trước diễn biến dịch bệnh ngày càng phức tạp ở khu vực miền Nam, hàng trăm y, bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Trung Ương đã lên đường vào bệnh viện dã chiến phía Nam chống dịch.

Trao đổi với Người đưa tin, PGS.TS. Bác sĩ Trần Danh Cường, Giám đốc bệnh viện Phụ sản Trung Ương cho biết, ngày 26/7, Bệnh viện đã điều 33 y, bác sĩ vào bệnh viện dã chiến phía Nam.

Giám đốc bệnh viện thông tin, trong đợt xuất quân lần này, con số được tăng cường thêm 122. Đây là đội ngũ được đào tạo bài bản với kỹ năng giúp đỡ các thai phụ trước diễn biến nhiều thai phụ mắc Covid-19 tăng lên. 

"Do đặc thù phụ nữ có thai (gồm 2 mẹ con) nên bác sĩ thường sẽ khó khăn trong việc theo dõi sức khoẻ người mẹ, với đội ngũ hộ sinh được bệnh viện cử vào sẽ có những kỹ năng riêng, đảm bảo tốt việc chăm sóc cũng như phòng ngừa cho thai phụ", Bác sĩ Cường cho hay.

Ghi nhận của PV sáng nay (19/8), 122 y, bác sĩ đã chuẩn bị xong tư trang, hành lý và tinh thần quyết thắng để chuẩn bị lên chuyến bay chi viện vào các tỉnh miền Nam.

Theo vị Giám đốc, đội ngũ bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch sẽ gặp nhiều khó khăn, gian khổ và nguy hiểm nhưng đây là đạo đức, tình cảm của người thầy thuốc trước hoạn nạn của người bệnh. Do đó, đội ngũ các y, bác sĩ luôn sẵn sàng lên đường.

Phấn trấn trước giờ lên đường, bác sĩ Nguyễn Khánh Thuận - Khoa chăm sóc sức khỏe tại nhà cho biết: "Bản thân tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng sẵn sàng cho chuyến đi trường kỳ, với mục tiêu cao quyết tâm chiến thắng dịch bệnh".

Chung niềm quyết tâm, Bác sĩ Hoàng thị Kim Oanh – Khoa chẩn đoán trước sinh chia sẻ: "Mọi người trong gia đình đều làm trong ngành y nên hiểu hơn ai hết vai trò của bác sĩ trong công tác phòng chống dịch, tất cả đều đồng lòng, giúp tôi có thêm động lực. Trước ngày đi, bản thân tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng mọi hành trang từ kiến thức, vật dụng để đảm bảo an toàn cho bản thân và cùng người dân miền Nam chiến thắng dịch bệnh".

Nhưng cái ôm thật chặt, những giọt nước mặt động viên nhau lên đường chiến thắng "giặc Covid-19".

 

 

Động viên đoàn lên đường, Giám đốc bệnh viện nhấn mạnh: “Hơn lúc nào hết, sự đoàn kết, chung tay, chung sức của chúng ta để tham gia hỗ trợ, giúp đỡ miền Nam vượt qua giai đoạn khó khăn lúc này có ý nghĩa vô cùng quan trọng và cấp thiết. Đây cũng là mệnh lệnh từ trái tim của những người chiến sĩ áo trắng trên tuyến đầu chống dịch, hành động vì nghĩa đồng bào, vì lợi ích, sức khỏe, tính mạng của cộng đồng”.

Bác sĩ Cường ôm từng y, bác sĩ, động viên trước thời gian di chuyển.

"Thời gian tới, Bệnh viện Phụ sản Trung ương luôn sẵn sàng cung cấp nhân lực, vật lực cho đồng bào miền Nam. Đội ngũ y tế của bệnh viện vào Nam cũng sẽ được đảm bảo an toàn, và hoàn thành xứ mệnh chiến thắng dịch Covid-19", Bác sĩ Cường khẳng định.