Sự kiện

12 trường hợp F1 ở tỉnh Bạc Liêu có kết quả âm tính lần 1

Ngày 8/5, tin từ ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bạc Liêu cho hay từ 29/4-7/5, có 12 trường hợp F1 về địa bàn tỉnh này.

Trong đó, 3 trường hợp về từ bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (cơ sở Kim Chung, quận Đông Anh, TP.Hà Nội) về địa bàn huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu. Ngày 6/5, các trường hợp này được cách ly tập trung tại trung tấm Y tế huyện Vĩnh Lợi.

4 trường hợp ở khách sạn Mường Thanh (TP.Đà Nẵng), nơi các chuyên gia Trung Quốc dương tính từng ở, về địa bàn huyện Phước Long, huyện Đông Hải, TP.Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu; 2 trường hợp đi cùng chuyến bay với BN2989; 1 trường hợp là F1 của BN2746; 1 trường hợp về từ bệnh viện K vào 7/5 và 1 trường hợp đi trên chuyến bay VJ133 có ca dương tính về TP.Bạc Liêu.

Tất cả đều được cách ly tập trung và âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Đồng thời, các cơ quan chức năng và địa phương của tỉnh Bạc Liêu cũng truy vết, cách ly tại nhà theo quy định đối với 198 trường hợp là F2.

Để thực hiện tốt công tác phòng dịch bệnh Covid-19, tỉnh Bạc Liêu đã tăng cường giám sát chặt các trường hợp cách ly; tăng cường kiểm tra y tế, hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh của ngành Y tế.

Tiếp tục điều tra bổ sung, bố trí cán bộ giám sát, theo dõi chặt và sẵn sàng cách ly nếu có cá nhân không tuân thủ quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19; sẵn sàng tiếp nhận cách ly y tế hay lấy mẫu khi những người tiếp xúc có biểu hiện ho, sốt...