Tiêu điểm thế giới

11 người tử nạn trong vụ đánh bom ở thủ đô Somalia

Ngày 28/3, một chiếc xe chất đầy bom đã được kích nổ ngay giữa lòng thủ đô Mogadishu của Somalia khiến 27 người thương vong.

Trang Garowe đưa tin, chiều 28/3, hàng chục người dân Somalia được đưa vào bệnh viện trong tình trạng vô cùng nguy kịch sau một vụ đánh bom tàn độc ở trung tâm thủ đô Mogadishu. Ước tính có tổng cộng 11 người chết và 16 người bị thương trong sự cố vừa rồi.

Theo ghi nhận của cảnh sát khu vực, tại hiện trường vụ đánh bom, thi thể người nằm la liệt khắp phố, nhiều tòa nhà và phương tiện giao thông bị phá hủy nặng nề, khói lửa bốc lên mù mịt.

Hiện trường hoang tàn của vụ đánh bom (ảnh:Gulf-times).

Các nhân chứng của vụ việc cho biết, một chiếc xe ô tô khả nghi đang lưu thông trên đường bỗng dưng dừng lại trước khách sạn Weheliye ở trung tâm thủ đô rồi bất ngờ nổ tung gây hậu quả nghiêm trọng.

Thời điểm vụ nổ diễn ra tại khu vực rất đông đúc người dân dẫn đến số lượng người thương vong lớn. Hiện tại vẫn chưa có tổ chức khủng bố nào đứng ra thừa nhận hành vi tàn bạo này.

Theo Sputnik, đây là vụ nổ thứ 2 trong vòng 24 giờ tại thủ đô Mogadishu của Somalia. Trước đó vào ngày hôm qua (27/3), một quả mìn được điều khiển từ xa đã phát nổ cướp đi sinh mạng của 2 người và khiến nhiều người khác bị thương.

Cách đó không lâu, cũng tại thủ đô Mogadishu diễn ra 2 vụ nổ bom, đấu súng giữa các tay súng Al Shabaab và lực lượng an ninh Somalia vào ngày 23/3. Hậu quả là 15 người tử vong.

Thành phố Mogadishu, đặc biệt là khu vực trung tâm gần khách sạn Wehliye thường là mục tiêu đánh bom của các phần tử cực đoan trong đó có nhóm phiến quân Al Shabaab có liên quan tới tổ chức khủng bố Al Qaeda

Bá Di (Dịch)