Sự kiện

11 cụ bà neo đơn góp gần 30 triệu đồng cho Quỹ vắc-xin Covid-19

11 cụ bà sống trong trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Cà Mau đã góp gần 30 triệu đồng, người góp nhiều nhất 6 triệu, người ít nhất 100 nghìn cho Quỹ vắc-xin Covid-19.

Theo đó, tổng số tiền 11 cụ bà đóng góp cho Quỹ vắc xin Covid-19 là 28,9 triệu đồng. Đây là lần thứ hai các cụ bà neo đơn sống tại trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Cà Mau hưởng ứng lời kêu gọi để cùng góp sức chống dịch Covid-19.

Trước đó, vào tháng 4/2020, hưởng ứng cuộc phát động “cùng chung tay ủng hộ tiền phòng chống dịch Covid-19 và hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng do hạn hán”, 9 cụ bà sống tại đây cũng đã đóng góp tiền.

Cụ thể, 4 cụ đóng góp 5 triệu đồng, 1 cụ góp 3 triệu đồng và 4 người còn lại góp từ 50 – 100 nghìn đồng. UBND tỉnh Cà Mau tặng Bằng khen cho 5 người đóng góp nhiều, với số tiền 23 triệu đồng. Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Cà Mau cũng có thư cảm ơn 4 cụ.

Theo trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh, các cụ vẫn thường xem truyền hình, nghe đài nên biết khá rõ về tình hình dịch bệnh. Khi nghe về lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ quỹ vắc xin Covid-19 các cụ đã quyết định đóng góp.

Trong số các cụ mỗi người có một hoàn cảnh riêng, không khó khăn thì neo đơn hoặc khuyết tật… Tuy nhiên, các cụ vẫn mong muốn đóng góp chút tấm lòng cùng Đảng và Nhà nước chung tay phòng, chống dịch.