Kết nối

10X Nguyễn Văn Hải và dấu ấn trong làng game thủ Việt Nam

Dù chỉ mới 18 tuổi nhưng cậu bé Nguyễn Văn Hải đã sở hữu nguồn thu nhập đáng ngưỡng mộ, được biết đến rộng rãi nhờ thành công trong lĩnh vực stream game của mình.

Theo đuổi công việc streamer với tựa game FreeFire, 10X Nguyễn Văn Hải nhanh chóng tạo dựng chỗ đứng với lượt theo dõi khủng trên các nền tảng mạng xã hộ. Lối chơi chuyên nghiệp, nhiệt huyết cùng khả năng trò chuyện dí dỏm đã giúp nam game thủ sở hữu nguồn thu nhập đáng mơ ước. Được biết, chỉ tính riêng các hợp đồng quảng cáo từ nhãn hàng, Nguyễn Văn Hải đã có được hàng trăm triệu mỗi tháng.

Về bí quyết thành công, cậu bé Nguyễn Văn Hải khẳng định đam mê chính là động lực lớn nhất. Theo đuổi công việc này thời điểm nó chưa được nhiều người biết đến, 10x phải đối mặt với loạt định kiến từ gia đình và xã hội. Sau tất cả, niềm khao khát làm nên các nội dung sáng tạo, kết nối game và người xem đã giúp Nguyễn Văn Hải chinh phục sự tin cậy từ mọi người. Chính nhờ đó, cậu đã không ngừng làm việc, vừa thỏa mãn đam mê, vừa giúp trang trải cuộc sống bản thân và gia đình.

Chia sẻ về quá trình chinh phục thành công, Nguyễn Văn Hải cho biết, khó khăn lớn nhất của mình là làm sao đảm bảo được giờ sinh học. Việc theo đuổi khoảng “thời gian vàng” của streamer thường từ khoảng 13h đến 22h và nhiều khi trễ hơn.

Bên cạnh đó, cậu sẽ phải tiếp tục những công việc khác như chuẩn bị nội dung hay chỉnh sửa video để đăng tải lên nhiều kênh khác nhau. Do đó, đảm bảo sức khỏe, cân bằng giữa công việc và cuộc sống luôn là bí quyết giúp 10X Nguyễn Văn Hải vượt qua khó khăn trong nghề.

Trong tương lai, Nguyễn Văn Hải hy vọng sẽ được “cọ xát” ở những giải đấu lớn, giúp không ngừng thử thách và hoàn thiện khả năng của bản thân. Như vậy, sự công nhận từ gia đình và cộng đồng chính là lời đáp xứng đáng cho những nỗ lực của 10X tài năng.

Lê Anh