Tiêu điểm thế giới

1.000 người giẫm đạp lên nhau chạy khỏi hộp đêm ở Ý, 65 người thương vong

Một sự cố xảy ra trong một hộp đêm ở Ý khiến hàng ngàn người hoảng loạn giẫm đạp lên nhau bỏ chạy dẫn đến cái chết thương tâm của 6 người.

Rạng sáng 8/12, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hộp đêm Lanterna Azzurra ở thị trấn Corinaldo, gần thành phố Ancona, miền Trung nước Ý sau khi nhận được thông tin về một vụ náo loạn nghiêm trọng, tờ the Sun đưa tin.

Lực lượng cứu hộ thực hiện sơ cứu tại chỗ cho các nạn nhân (ảnh: AP).

Theo đó, hàng ngàn người đang tụ tập bên trong hộp đêm này bỗng dưng hoảng loạn bỏ chạy thoát thân khỏi tòa nhà. Trong lúc tìm đường ra, nhiều người bị đẩy ngã, bị giẫm đạp lên dẫn tới chấn thương nặng, thậm chí tử nạn.

Trả lời tờ Metro, Cảnh sát trưởng thị trấn Ancona, Oreste Capocasa cho biết có tổng cộng 65 người thương vong trong sự cố vừa rồi trong đó 13 người được đưa vào bệnh viện trong tình trạng nguy kịch và 6 người khác tử nạn, nằm la liệt trên đường phố. 6 người thiệt mạng bao gồm 5 thanh thiếu niên độ tuổi từ 14 đến 16 cùng một người phụ nữ 39 tuổi.

Hàng chục người bị thương sau sự cố (ảnh: AFP).

Tại thời điểm xảy ra sự cố, hộp đêm đang tổ chức một buổi biểu diễn của một rapper người Ý tên Sfera Ebbasta với hơn 1.000 khán giả - con số này vượt quá sức chứa tối đa của hộp đêm. Đoàn người này bắt đầu trở nên mất kiểm soát khi ai đó làm rò rỉ một loại chất tương tự như khí hơi cay. Hiện tại nguyên nhân dẫn đến sự việc vẫn đang được điều tra và làm rõ.

Một thiếu niên chia sẻ với hãng thông tấn ANSA, tiết lộ một chi tiết đáng chú ý rằng, khi đoàn người hoảng loạn cố gắng chạy thoát khỏi hộp đêm thì một trong những cửa thoát hiểm không hề hoạt động.

Giới trức trách đặt nghi vấn liệu đây chỉ là một sự cố hi hữu hoặc là hành động có chủ đích của một cá nhân hoặc tổ chức nào đó.

Bá Di (Dịch)