Tài chính - Ngân hàng

100 tiếp viên hàng không American Airlines dương tính với Covid-19

Ít nhất 100 tiếp viên của American Airlines đã được xác định dương tính với Covid-19, căn bệnh gây ra bởi coronavirus mới,

Business Insider đưa tin, ít nhất 100 tiếp viên của American Airlines đã được xác định dương tính với Covid-19, căn bệnh gây ra bởi coronavirus mới, liên minh tiếp viên hàng không cho biết.

100 tiếp viên hãng hàng không American Airlines được xác định dương tính với virus corona.

Cách đây 1 tháng, một tiếp viên của American Airlines là Paul Frishkorn qua đời vì bệnh Covid-19. Ông là tiếp viên hàng không đầu tiên tại Mỹ tử vong vì dịch bệnh nguy hiểm này.

American Airlines không xác nhận con số tiếp viên nhiễm virus corona, nhưng khẳng định đã cung cấp cho nhân viên khẩu trang cũng như thiết bị bảo hộ y tế.

"Sự an toàn của hành khách và nhân viên là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi", người phát ngôn hãng hàng không Mỹ nhấn mạnh.

Trong khi đó, Southwest Airlines tuyên bố chưa đầy 1% trong tổng số 60.000 nhân viên hãng nhiễm virus, và cam kết đảm bảo an toàn trên máy bay và trong môi trường làm việc theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh (CDC).

Vậy nhưng trong các cuộc phỏng vấn và trao đổi email với TIME, hơn 10 tiếp viên hàng không Mỹ đã phản ánh tình trạng thiếu đồ bảo hộ y tế cơ bản trong một thời gian dài. Họ cũng không được hướng dẫn cụ thể về các biện pháp giúp hạn chế nguy cơ lây nhiễm.

Video: 100 tiếp viên American Airlines dương tính với Covid-19

Mối lo hàng đầu của các tiếp viên hàng không là đặc thù công việc phải tiếp xúc với hàng nghìn người mỗi tuần.

“Chúng tôi ý thức được rằng nếu không may nhiễm bệnh thì đoàn sẽ truyền virus từ thành phố này đến thành phố khác, từ khách sạn này đến khách sạn khác”, một tiếp viên đã làm việc 15 năm cho hãng hàng không Atlanta, chia sẻ.

Theo Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế, ngành hàng không thế giới sẽ thiệt hại khoảng 252 tỷ USD vì tác động của dịch Covid-19 trong năm nay.

Lê Lan (Tổng hợp)