Văn hoá

100 người tham gia giải đua vỏ Composite tại Cà Mau

Ngày 26/4, sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau đã công bố danh sách 100 người tham giải đua vỏ Composite tổ chức tại huyện Đầm Dơi vào ngày mai (27/4).

Theo sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh, giải đua vỏ Composite được tổ chức nhằm chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Giải còn là một trong những hoạt động của Chương trình sự kiện “Cà Mau - Điểm đến năm 2021” và tiếp tục thực hiện cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại".

Tham gia giải năm nay có 100 tay đua đến từ nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL như: TP.Cần Thơ; Kiên Giang; Long an; Sóc Trăng... trong đó, không thể thiếu nhiều tay đua bản địa.

Các tay đua sẽ thi đấu theo thể thức đối đầu trực tiếp, tính thời gian để tìm ra những tay đua mạnh nhất. Phần thưởng sẽ bao gồm cúp, cờ, huy chương, tiền thưởng và vỏ cho các cá nhân đạt giải nhất, nhì, ba và khuyến khích.

Theo ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc sở Văn Hóa - Thể thao và Du lịch Cà Mau, đây là lần đầu tiên tỉnh Cà Mau tổ chức giải đua vỏ Composite với quy mô lớn. Bằng lợi thế sẵn có, địa phương muốn tạo ra những sản phẩm du lịch mới để phục vụ du khách.

Cũng theo Giám đốc sở Văn Hóa - Thể thao và Du lịch Cà Mau, hướng tới, tỉnh Cà Mau sẽ tổ chức giải thường niên để góp phần lưu giữ một nét văn hóa sông nước đẹp của người bản địa.