Sự kiện

10 vạn khẩu trang được phát miễn phí tại chùa Tam Chúc

Những ngày gần đây, nhiều nhà hảo tâm, tổ chức đã phát khẩu trang y tế miễn phí giữa tình trạng nguy cấp của dịch virus corona khiến khẩu trang trở nên hết hàng, khán hiếm. Chiều 2/2, chùa Tam Chúc (Hà Nam) tổ chức phát khẩu trang cho Phật tử du khách đến chùa viết nên câu chuyện đẹp và ấm áp.

Giữa thông tin nhiều nơi đầu cơ, tăng giá khẩu trang kháng khuẩn thì nhiều điểm phát khẩu trang miễn phí tại khắp nơi trên cả nước khiến mọi người cảm kích. Chung tình thần cao đẹp, chiều 2/2, tăng, ni sư cùng các phật tử chùa Tam Chúc (Hà Nam) tiến hành tổ chức phát khẩu trang miễn phí cho các du khách hành hương tới chùa.

Phó trụ trì thường trực chùa Tam Chúc, Thượng tọa Thích Minh Quang trực tiếp phát khẩu trang cho các Phật Tử.

“Do lượng du khách phật tử về đông trong những ngày đầu năm, hôm nay chùa Tam Chúc sẽ phát 4 vạn khẩu trang y tế cho các tín đồ phật tử nhân dân xa gần, du khách thập phương về đây chiêm bái và cũng mong mọi người giữ gìn vệ sinh khi đến nơi công cộng. Chú ý đeo khẩu trang để tự bảo vệ mình cũng như những người xung quanh", thầy Thích Minh Quang cho biết.

Tại cổng Tam quan nội, đông đảo người dân xếp hàng đợi nhận khẩu trang miễn phí.

Mỗi người đến đây sẽ được tặng khẩu trang y tế 4 lớp đã được cơ quan chức năng kiểm định chất lượng

Đổng thời, rửa tay bằng dung dịch khử khuẩn y tế để hạn chế nguy cơ lây lan virus corona.

Người dân vui vẻ sau khi được phát khẩu trang. 

Được biết, nhà chùa dự kiến sẽ phát 10 vạn khẩu trang và sẽ tiếp tục thu gom phát cho người dân cho đến khi nạn dịch được giảm bớt.

Trên loa phát thanh của chùa, loa cầm tay liên tục thông báo về nạn dịch cũng như khuyến cáo cách phòng ngừa, đặc biệt là hạn chế tình trạng tụ tập đông người.

Ông Đỗ Thế Hoành (Nam Định) xúc động cho biết: “Nhà chùa làm việc này rất có tâm, là một nghĩa cử caođẹp trong khi bên ngoài, các cửa hàng bán với giá rất cao. Tôi hy vọng có thêm nhiều điểm phát miễn phí như thế này nữa và các cửa hàng cũng không nên tăng giá khẩu trang, cùng chung tay để phòng chống dịch bệnh hơn là tăng giá để kiếm lời”.

Trước đó, ngày 31/01 chùa Tam Chúc thông báo việc hoãn khai hội dự kiến vào 12 tháng Giêng âm lịch để đảm bảo công tác phòng chống dịch viêm phổi do virus corona.

Mặc dù hoãn khai hội nhưng nhà chùa vẫn mở cửa cho du khách đến chiêm bái và lễ Phật, nên lượng người đến chùa vẫn khá đông, dù có giảm so với thời điểm Tết Nguyên đán.