Sự kiện

10 tỷ đồng ủng hộ bà con vùng lũ Hà Tĩnh

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh vừa kêu gọi được hơn 10 tỷ đồng ủng hộ cho người dân bị thiệt hại do mưa lũ.

Tính đến ngày 21/10, tại Hà Tĩnh, mưa lũ đã làm 5 người chết, hơn 26.000 hộ dân bị ngập lụt, nhiều tuyến đường giao thông, công trình thủy lợi bị sạt lở, hư hỏng nghiêm trọng, 43.283 người dân đang phải sơ tán tránh lũ. Tài sản của người dân, lợn, gà, hàng nghìn diện tích hoa màu đã bị trôi theo dòng nước lũ.

Công an tỉnh Nghệ An ủng hộ người dân vùng lũ Hà Tĩnh 500 triệu đồng.

Trước nhưng khó khăn của người dân, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh đã phát động kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, đồng bào Hà Tĩnh trong và ngoài nước cùng chung tay chia sẻ, ủng hộ nhân dân tỉnh Hà Tĩnh, bị thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Những chuyến hàng cứu trợ của các đoàn từ thiện chở nhu yếu phẩm cho bà con vùng lũ Hà Tĩnh.

Đến 10h30 sáng 21/10, đã có 17 tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đăng ký và ủng hộ trực tiếp với số tiền hơn 10 tỷ đồng. Ngoài ra, 3 ngày qua, MTTQ tỉnh Hà Tĩnh đã điều phối khoảng 30 đoàn về các địa bàn vùng lũ của Hà Tĩnh cứu trợ trực tiếp.

Theo ghi nhận, hiện nay, tại Hà Tĩnh có rất nhiều đoàn từ thiện khắp mọi miền đất nước chở theo những chuyến hàng nhu yếu phẩm về cứu trợ bà con vùng lũ. Mực nước vào 11h sáng 21/10, toàn tỉnh đã rút nhiều, các tuyến đường nội thành dần lưu thông được trở lại.

Hình ảnh ngập lụt ghi lại tại TP.Hà Tĩnh 

Hình ảnh ngập lụt ghi lại tại huyện Cẩm Xuyên.

Tuy nhiên, các vùng như Cẩm Xuyên (gồm các xã: Cẩm Thạch, Cẩm Duệ, Cẩm Vịnh, Cẩm Thịnh); huyện Thạch Hà và một số vùng tại huyện Kỳ Anh vẫn đang ngập sâu. Vẫn chưa có số liệu thông kê về thiệt hại, tuy nhiên, bước đầu, đợt lũ lịch sử này đã ảnh hưởng, tổn thất nghiêm trọng đến kinh tế, đời sống của người dân nơi đây.