An ninh - Hình sự

10 năm tù cho người phụ nữ trung niên đâm trọng thương người tình vì bị cự tuyệt

Níu kéo tình cảm không được, trong giây phút mất bình tĩnh, một người phụ nữ ở Đà Nẵng đã vung dao chém “chồng hờ” nhiều nhát ngay tại nhà người tình. Bản án 10 năm tù là cái giá bị cáo phải trả cho hành vi của mình.

Theo Tiền phong, giữa Lê Thị Mỹ Loan (51 tuổi, trú thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) và ông Phan Đức Khương (50 tuổi, trú huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) quen biết, nảy sinh tình cảm, rồi sống chung không hôn thú từ tháng 10/2018. Trong thời gian sống chung, ông Khương có người khác nên giữa hai người thường xuyên mâu thuẫn, cự cãi. Sau khi cố gắng níu kéo tình cảm và buộc ông Khương chấm dứt mối quan hệ mới không thành, Loan nhiều lần nhắn tin đe dọa giết ông này.

Bị cáo Lê Thị Mỹ Loan.

Đến khoảng 6h30 ngày 13/8/2019, Loan mang theo 1 con dao Thái Lan rồi điều khiển xe máy BKS: 92S2-1233 đến nhà ông Khương. Đến nơi, Loan nhiều lần gọi điện thoại nhưng ông này không nghe máy nên Loan đã đột nhập qua hàng rào nhà hàng xóm. Bên trong nhà, hai bên tiếp tục lời qua tiếng lại. Đỉnh điểm sự việc là khi Loan dùng dao tấn công nhiều nhát vào ngực, bụng, tay của ông Khương. Hậu quả khiến nạn nhân bị tổn hại 27% sức khỏe, tờ Công an TPHCM thông tin thêm.

Ngày 25/5, tại phiên tòa sơ thẩm, HĐXX TAND tỉnh Quảng Nam đã tuyên phạt Lê Thị Mỹ Loan 10 năm tù về tội Giết người, đồng thời phải bồi thường 15 triệu đồng cho bị hại.

Minh Hoa (t/h)