Bóng đá Anh

10 cầu thủ bị chế giễu nhất mạng xã hội, MU chiếm hết 8

Cristiano Ronaldo, Harry Maguire và Bruno Fernandes là những cầu thủ bị chế giễu nhiều nhất trên mạng xã hội Twitter trong 5 tháng đầu mùa giải 2021/22.

Cứ 4 phút lại có một cầu thủ Premier League bị chế giễu trên Twitter và trong 10 cầu thủ bị giễu nhại nhiều nhất, có tới 8 cầu thủ đang khoác áo MU, đội bóng cũng bị bỡn cợt nhiều nhất trên các trang mạng xã hội.

Theo báo cáo của Ofcom và Viện Alan Turing, Harry Maguire, Cristiano Ronaldo và Bruno Fernandes nằm trong số những cầu thủ bị lạm dụng nhiều nhất ở Premier League trong 5 tháng đầu mùa giải 2021-22.

Ronaldo là cái tên thường xuyên bị chế giễu nhất, với 12.520 tweet nhưng cũng là cái tên được đề cập nhiều nhất trên Twitter, với 576.915 tweet. Như vậy, 2,2% tweet về Ronaldo dùng để bỡn cợt siêu sao người Bồ Đào Nha.

Maguire xếp thứ hai, bị chế giễu trong 8.954 tweet, chiếm tỷ lệ tới 14.9% trong tổng số tweet trung vệ thủ quân MU được nhắc tên.

Các cầu thủ MU khác cũng thường xuyên bị bỡn cợt trên mạng xã hội gồm Fernandes, David de Gea, Fred, Jesse Lingard – cầu thủ đã đầu quân cho Nottingham Forest - Rashford và Paul Pogba, tiền vệ đã gia nhập Juventus.

Đội trưởng đội tuyển Anh, tiền đạo của Spurs, Harry Kane và tiền vệ Man City, Jack Grealish cũng góp mặt trong top 10.

Đội trưởng đội tuyển Anh, tiền đạo của Tottenham, Harry Kane và tiền vệ Man City, Jack Grealish cũng góp mặt trong top 10.

Cầu thủ có tỷ lệ chế giễu nhiều nhất trên tin nhắn là Ciaran Clark, với 34,1% tweet dùng với mục đích chế giễu hậu vệ này của Newcastle. Đỉnh điểm là khi anh bị truất quyền thi đấu trong trận gặp Newcastle, 78% tweet được đăng tải sau đó đều có mục định hạ nhục cầu thủ này, và dường như đa số đến từ người hâm mộ đội chủ sân St James Park’s.

Một khiên cứu  khác 2,3 triệu tweet được đăng tải sau trận chung kết Euro 2020 ghi nhận ​​Marcus Rashford, Jadon Sancho và Bukayo Saka bị chế giễu nhiều nhất, điều khá dễ hiểu bởi 3 cầu thủ này đã sút hỏng phạt đền dẫn đến thất bại của đội tuyển Anh trước Italia.