Sự kiện

Đà Nẵng: 1 công nhân dương tính, 4.000 người phải cách ly, xét nghiệm

1 nữ công nhân khu công nghiệp dương tính với SARS-CoV-2 đã khiến 4.000 người rơi vào diện F, phải cách ly, xét nghiệm.

Ngày 15/7, lực lượng chức năng quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng thông báo những công nhân làm việc tại công ty TNHH điện tử Việt Hoa, đường số 2 khu Công nghiệp Hòa Khánh đang ở tại các khu nhà trọ, nhà dân khẩn trương khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm.

Động thái này xuất hiện ngay sau khi trung tâm Y tế quận Liên Chiểu phát hiện 1 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 tại công ty này.

Công nhân khu công nghiệp được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Bước đầu xác định, trường hợp này là nữ, 22 tuổi, cư trú ở thôn Quan Nam 1, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang. Người này làm ở công ty TNHH điện tử Việt Hoa. Ngành y tế Đà Nẵng cũng chưa xác định rõ nguồn lây nhiễm cho ca này.

Công ty TNHH điện tử Việt Hoa có khoảng 4.000 công nhân sẽ được liệt vào diện F để thực hiện các biện pháp như cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Sau khi nắm được thông tin, ngành y tế đã triển khai xét nghiệm cho khoảng 900 công nhân có mặt tại công ty vào đêm 14/7. Số công nhân còn lại sẽ được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm sáng 15/7.

Theo lãnh đạo TP. Đà Nẵng, đây là trường hợp phức tạp và có khả năng gây bùng phát dịch Covid-19. Do đó, Đà Nẵng sẽ tạm phong tỏa công ty TNHH điện tử Việt Hoa. Các cơ quan có liên quan sẽ chuẩn bị các điều kiện thiết yếu và nếu trường hợp công ty này ghi nhận thêm các ca dương tính thì sẽ thiết lập nơi này trở thành vùng cách ly.