Giáo dục

1.730 tác phẩm vào Sơ khảo Giải báo chí quốc gia 2018

1.730 tác phẩm đủ điều kiện dự Giải báo chí quốc gia 2018 đã được chọn ra từ 1.845 tác phẩm gửi dự thi và đây là con số cao nhất từ trước đến nay.

Sáng nay (22/4) tại Hà Nội, Hội đồng Giải báo chí quốc gia (BCQG) tổ chức lễ khai mạc vòng chấm Sơ khảo Giải báo chí quốc gia lần thứ XIII - năm 2018. 

Tới dự Lễ khai mạc vòng chấm Sơ khảo có ông Mai Đức Lộc, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Sơ khảo Giải; cùng các thành viên Hội đồng Sơ khảo, các ban giúp việc của Hội đồng Giải và đông đảo phóng viên tới dự, đưa tin.

Phát biểu tại buổi lễ, ôngTrần Bá Dung, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Sơ khảo, Trưởng Ban Thư ký tổng hợp Giải BCQG lần thứ XIII-năm 2018 cho biết, năm nay là năm thứ 13 Giải BCQG được tổ chức  theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Đề án Giải BCQG và Quyết định số 1694/QĐ-TTg ngày 22/9/2014 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Đề án nâng cao chất lượng Giải báo chí quốc gia.

Giải báo chí quốc gia 2018 đang bắt đầu vào vòng chấm sơ khảo.

Theo báo cáo của Ban Thư ký tổng hợp giải, tính đến ngày 31/3, tổng số tác phẩm gửi tham dự Giải là 1845 tác phẩm, ở mức cao nhất từ trước đến nay. Trong đó có 1730 tác phẩm đủ điều kiện dự Giải theo quy định, cũng là số lượng tác phẩm cao nhất trong các mùa giải từ trước đến nay.

Đặc biệt, năm nay là lần thứ hai liên tiếp có 63/63 Hội Nhà báo tỉnh, thành phố gửi tác phẩm tham dự Giải. Ngoài ra, còn có 16/19 Liên Chi hội Nhà báo và hơn 120 đơn vị cấp Hội gửi tác phẩm tham dự Giải. Điều này cho thấy sức hút của Giải ngày càng tăng cũng như sự quan tâm, hưởng ứng tích cực từ các cấp Hội Nhà báo trong cả nước.

Tại lễ khai mạc, ông Mai Đức Lộc, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Sơ khảo Giải đã công bố Quyết định thành lập Hội đồng Sơ khảo giải gồm 71 thành viên. Ngoài Chủ tịch, Phó Chủ tịch, 69 thành viên còn lại của Hội đồng Sơ khảo đều là những nhà báo có kinh nghiệm và uy tín, đại diện cho các cơ quan báo chí (thuộc các loại hình báo chí) của Trung ương, TP Hà Nội và một số tỉnh, thành phố.

Các thành viên Hội đồng Sơ khảo Giải năm nay được chia thành 11 tiểu ban để chấm 11 loại giải thuộc các loại hình báo chí.

Thời gian chấm sơ khảo diễn ra từ ngày 22/4 đến ngày 16/5/2019.

Giải sẽ được trao trọng thể vào đúng Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (ngày 21/6) như thường lệ. 

H.Y