Sự kiện

1.056 sinh viên y khoa Cần Thơ hỗ trợ khai báo y tế toàn dân phòng, chống Covid-19

1.056 sinh viên được phân thành 85 đội tham gia hỗ trợ khai báo y tế tại 85 xã, phường tại TP.Cần Thơ nhằm phòng, chống Covid-19. Thời gian thực hiện từ ngày 25/3 đến ngày 10/4/2020.

1.056 sinh viên y khoa Cần Thơ hỗ trợ khai báo y tế toàn dân phòng chống Covid-19.

Ngày 26/3, tại cuộc họp thường kỳ của UBND TP.Cần Thơ, ông Cao Minh Chu, Giám đốc sở Y tế, cho biết, ngành y tế đã phối hợp với trường đại học Y dược Cần Thơ để thực hiện khai báo y tế toàn dân.

Từ ngày 25/3 đến ngày 10/4, lực lượng tình nguyện viên của trường đại học Y dược Cần Thơ sẽ tham gia, hỗ trợ khai báo y tế toàn dân phòng chống Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Theo ông Cao Minh Chu, lực lượng tình nguyện viên có 1.056 sinh viên của trường đại học Y dược Cần Thơ đăng ký tham gia.

Trường cũng đã ban hành quyết định, phối hợp với Thành đoàn Cần Thơ để triển khai kế hoạch, đến ngày 28/3 triển khai đồng bộ. Đồng thời, UBND quận, huyện chỉ đạo đơn vị có liên quan phối hợ hỗ trợ cho lực lượng này.

Trước đó, vào ngày 25/3, trường đại học Y dược Cần Thơ cũng ban hành quyết định điều động sinh viên y khoa khoá 41 (năm thứ 5), tham gia phối hợp thực hiện hỗ trợ người dân khai báo y tế tự nguyện, phục vụ phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

1.056 sinh viên được phân thành 85 đội tham gia tại 85 xã, phường tại TP.Cần Thơ. Thời gian thực hiện từ ngày 25/3 đến ngày 10/4. Hoạt động này sẽ được thay thế cho học phần thực tập cộng đồng 2 trong chương trình đào tạo.

Cũng theo ông Cao Minh Chu, tại Cần Thơ đã tiếp nhận cách ly 1 ca nhiễm bệnh Covid-19.

Thông tin từ bộ Y tế, bệnh nhân thứ 145 là nam, quốc tịch Việt Nam, 34 tuổi, trú tại quận Tân Phú, TP.HCM. Bệnh nhân đáp chuyến bay VN0050, về tới sân bay Cần Thơ ngày 22/3.

Khi nhập cảnh, bệnh nhân chưa có dấu hiệu triệu chứng bệnh và được chuyển đến khu cách ly tập trung tại trường Quân sự Cần Thơ. Tại điểm cách ly tập trung, phát hiện bệnh nhân có ho nên chuyển bệnh viện Lao và bệnh Phổi cách ly.

Ngành y tế tiếp tục phối hợp với các địa phương, giám sát phát hiện sớm trường hợp lây nhiễm, và cách ly những trường hợp tiếp xúc với người nhiễm; phối hợp với sân bay Cần Thơ giám sát chặt chẽ những hành khách xuất nhập cảnh.

Đồng thời, chỉ đạo Bệnh viện Lao và bệnh Phổi cũng như các bệnh viện khác tăng cường trang thiết bị bảo hộ, hoá chất khử khuẩn; dự trù bổ sung thiết bị, các đội phản ứng nhanh chuẩn bị hỗ trợ cho nhau khi cần thiết,…