Sự kiện

1.000 tác phẩm tham dự hội thi hoa phong lan toàn quốc năm 2020

Hơn 800 nghệ nhân đến từ 179 CLB, hội lan của 63 tỉnh, thành phố với gần 1.000 tác phẩm tham dự hội thi hoa phong lan toàn quốc năm 2020 tại tỉnh Vĩnh Long.

Sáng 8/11, ban tổ chức hội thi hoa phong lan toàn quốc năm 2020 đã trao giải đặc biệt cho chậu lan Dentro Hổ mang chớp của nghệ nhân Quang Minh (Long An); giải vàng loại lan Dentro thuộc về nghệ nhân Phan Lê Huy Cường (Vĩnh Long); giải vàng lan Hài thuộc về nghệ nhân Lê Văn Hoành (Đà Lạt, Lâm Đồng); giải vàng lan Cattleya thuộc về nghệ nhân Lê Thanh Phương (Bến Tre); giải vàng lan Cattleya xổ (lai) thuộc về nghệ nhân Trần Hữu Thọ (Bến Tre) và giải vàng lan tổng hợp thuộc về vườn lan Tri Túc (Bảo Lộc, Lâm Đồng).

Các nghệ nhân đạt giải tại hội thi hoa phong lan toàn quốc năm 2020.

Theo ông Trương Văn Sáu, Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh tỉnh Vĩnh Long cho biết, tham dự hội thi lần này có trên 800 nghệ nhân đến từ 179 CLB, hội lan của 63 tỉnh, thành phố tham dự với gần 1.000 tác phẩm. Hội thi được tổ chức trong 2 ngày 7 và 8.11, thu hút hàng ngàn người trong và ngoài tỉnh đến tham quan, chiêm ngưỡng hoa phong lan và chụp ảnh.

Hội thi hoa lan đẹp toàn quốc hu hút hàng ngàn người trong và ngoài tỉnh đến tham quan, chiêm ngưỡng hoa phong lan và chụp ảnh.

Ông Võ Văn Nghề (70 tuổi, ngụ Nha Trang) chia sẻ: “Chơi lan cũng rất kỳ công, nhìn thấy cây ra hoa là cảm thấy sướng rồi. Mà mùa này không phải mùa thuận nên chủng loại ít là phải, mùa của hoa lan là mà hè mới đúng”.

Dịp này, ban tổ chức cũng đã tặng 50 suất học bổng (mỗi suất 500.000 đồng tiền mặt) cho các em học sinh nghèo hiếu học trong tỉnh.

Thanh Lâm