Sự kiện

Kết quả xét nghiệm Covid-19 đối với 5 nhân viên khách sạn tiếp xúc gần bệnh nhân thứ 76

Qua xét nghiệm, cả 5 nhân viên khách sạn ở Cần Thơ có tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 76 đều âm tính với Covid-19.

Giám đốc Sở Y tế TP.Cần Thơ Cao Minh Chu cho biết, kết quả xét nghiệm 5 trường hợp là nhân viên khách sạn ở quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ đã tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 76, đều âm tính với Covid-19.

Tính đến thời điểm hiện tại, Cần Thơ chưa phát hiện người mắc Covid-19.

Ông Nguyễn Quang Thông, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Cần Thơ cho biết, du khách này đến Cần Thơ vào ngày 10/3 và ở lại một đêm đến hôm sau thì rời đi.

Cả 5 nhân viên tiếp xúc gần được đưa đến cách ly tại Trường Quân sự TP.Cần Thơ, sức khỏe tốt và chưa có biểu hiện bất thường. TP.Cần Thơ đã điều tra dịch tễ, phun thuốc khử trùng khu vực này.

Bệnh nhân thứ 76 đến Cần Thơ đi cùng hướng dẫn viên. Khi làm các thủ tục tại khách sạn đều do hướng dẫn viên thực hiện nên số người tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 76 rất hạn chế.

Tất cả hành khách trên chuyến bay được tiến hành làm các thủ tục y tế theo quy định, được kiểm tra sức khỏe nghiêm ngặt.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, bệnh nhân thứ 76, là nam quốc tịch Pháp, 52 tuổi, hành khách trên chuyến bay TK162, nhập cảnh tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất ngày 10/3.

Từ ngày 10/3 đến 16/3, bệnh nhân này đi qua TP.HCM, Cần Thơ, Hội An và Huế. Bệnh nhân đến Ninh Bình và được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc gửi về Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, kết quả dương tính Covid-19.

Sau đó, bệnh nhân thứ 76 đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh (Hà Nội), sức khỏe ổn định.

Toàn bộ hành khách trên chuyến bay là công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc tại Anh. Trong chuyến bay này, không có công dân nước ngoài.

Ngày 19/3, Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ đã đón chuyến bay từ London (Anh) chở theo 180 người, trong đó, có 164 hành khách và 16 thành viên phi hành đoàn.

Sau khi máy bay đáp xuống, tất cả hành khách trên chuyến bay đã làm các thủ tục y tế theo quy định, được kiểm tra sức khỏe nghiêm ngặt. Sau đó được xe của Bộ tư lệnh Quân khu 9 đưa về Trường quân sự tỉnh Đồng Tháp để cách ly theo quy định.